Trang

Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

TRỞ VỀ TỊNH VÂN MAI BẮC NINH



TRỞ VỀ TỊNH VÂN MAI BẮC NINH
Oct 7, 2012 9:56 AMPublicPageviews 62 0
TRỞ VỀ TỊNH VÂN MAI BẮC NINH


Có khoảng trời ấm áp sau chuyến viễn khơi trùng điệp
Có lối mòn nhỏ nâng bước chân phiêu linh
Có chỗ ngồi dành sẵn cho ta ngắm nhìn mông lung trời đất
Có chỗ nằm có thể nghiêng mình nằm lại
Mãi mãi ...
Sự sống và cái chết không còn ranh giới!

Tôi bỏ lại sau mình những tù ngục bụi bặm của giấc đời tê tái
Tiếng hát bên sông vẳng ngân: lời của cỏ lau ngây dại
Tôi vui với hoang phí ngày qua
Bởi vì nỗi buồn và niềm vui cũng chỉ là một
Nỗi đơn côi hoang lạnh, trống vắng là có thật
Tôi nhìn ngắm đời sống mình
Là hoa phô sắc, cho dù là hoa khô lá héo
Khi ngắm nhìn mình, tôi thấy đời sống chuyển động
Dù là một vòng luân chuyển vô tri!

Tôi bỏ lại sau mình những vết thương bầm tím
Thân xác rồi cũng lành lặn theo tình tự thời gian
Tôi về lại cõi Tịnh Vân Mai hư ảo
Có một thời ôm ấp cưu mang
Của tuổi trẻ, niềm tin là khát khao hừng hực cháy
Bỏ lại Em: viễn cuộc phiêu linh
Để hồi sinh bước chân du viễn
Hành trình sự sống
Vẫn còn sáng trong
Nơi vết máu thâm quầng
Rồi mai:
Rã tan
Tù ngục
Rã tan ...





































































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét